- Case Studies
- PepsiCo và Carrefour sử dụng BellaBot tại điểm bán lẻ
PepsiCo và Carrefour sử dụng BellaBot tại điểm bán lẻ
Carrefour - tập đoàn kinh tế Pháp kinh doanh trên lĩnh vực siêu thị, chỉ đứng sau tập đoàn Wal-Mart của Hoa Kỳ, Carrefour hiện là tập đoàn siêu thị lớn thứ hai thế giới. Carrefour đã phối hợp cùng đối tác chiến lược PepsiCo, khởi động chương trình khuyến mãi thí điểm ứng dụng robot thông minh BellaBot tại Ba Lan. Chú robot thông minh này đã được sử dụng tại các cửa hàng Carrefour nằm trong trung tâm mua sắm Westfield Arkadia và Galeria Wileńska ở Warsaw, nhằm hỗ trợ các hoạt động quảng bá.
Hoa Kỳ | Food & Beverage
BellaBot

Vào tháng 9 năm 2022, Carrefour bắt đầu triển khai kế hoạch khuyến mãi thí điểm sử dụng robot thông minh BellaBot tại Ba Lan, hợp tác với đối tác chiến lược PepsiCo. Sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng, Pudu Robotics đã được chọn để hỗ trợ cho các hoạt động quảng bá này. Hiện nay, khách hàng có thể bắt gặp robot BellaBot tại các cửa hàng Carrefour ở Westfield Arkadia và Galeria Wileńska, nơi “cô” đảm nhiệm vai trò “kệ hàng di động”, vừa thu hút sự chú ý vừa mang theo đầy ắp đồ uống PepsiCo và khoai tây chiên Lays.
Cả PepsiCo Polska và Carrefour Polska đều đã công bố mối quan hệ hợp tác sử dụng BellaBot trên website chính thức và tài khoản Twitter của mình. Nhờ khả năng giao hàng vượt trội và tương tác hấp dẫn với khách hàng, robot này đã góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm, tạo nên một hành trình thú vị và cuốn hút hơn. Sáng kiến này là nỗ lực chủ động của PepsiCo và Carrefour nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng Ba Lan ngay trong mô hình bán lẻ tiêu chuẩn của họ.

Ông Mariusz Janiec, Giám đốc Khách hàng Cấp cao tại PepsiCo Polska, chia sẻ: "Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thực phẩm, chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng thông qua các giải pháp sáng tạo, đồng thời cam kết cải thiện tích cực tại các điểm bán hàng hợp tác. Chúng tôi mong muốn nâng cao chất lượng trải nghiệm mua sắm, mang đến sự tiện lợi và thú vị cho khách hàng."
Cùng chung tầm nhìn với PepsiCo, Carrefour cũng chú trọng đến việc nâng cao sự thoải mái cho khách hàng khi mua sắm. Ông Sylwester Mroczek, Giám đốc Cấp cao Phát triển Chiến lược Kinh doanh Thị trường tại Carrefour Polska, cho biết: "Chúng tôi đã khởi xướng một mô hình bán hàng sáng tạo và sử dụng các công cụ bán hàng tiên tiến. Việc sử dụng BellaBot cho các hoạt động quảng bá thể hiện rõ cam kết đổi mới của chúng tôi trong ngành bán lẻ tại Ba Lan, nhằm cải thiện trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng. Thông qua tương tác giữa robot và khách hàng, chúng tôi tạo ra những kết nối tích cực giữa người mua sắm và các thương hiệu được quảng bá, giúp sản phẩm trở nên gần gũi và dễ tiếp cận hơn."
Với sự hỗ trợ của BellaBot, khách hàng không còn phải lang thang khắp cửa hàng để tìm kiếm sản phẩm mong muốn. Mô hình bán lẻ thông minh – nơi “hàng hóa tìm đến khách hàng” – đáp ứng hiệu quả nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Việc tích hợp robot BellaBot vào hoạt động bán hàng đã giúp Carrefour và PepsiCo đổi mới phương thức bán hàng, gia tăng khác biệt thương hiệu và củng cố mối liên kết cảm xúc với khách hàng. Đây là bước tiến quan trọng trong việc tận dụng công nghệ tiên tiến vào lĩnh vực bán lẻ.
Như chúng ta đã biết, làn sóng kinh tế số đang thúc đẩy nhu cầu nâng cấp thông minh trong mọi ngành nghề. Với sự ủng hộ mạnh mẽ từ các thương hiệu lớn như PepsiCo và Carrefour trong ngành bán lẻ và Haidilao trong lĩnh vực phục vụ nhà hàng chúng tôi tin rằng việc ứng dụng robot dịch vụ thương mại sẽ ngày càng phổ biến trong tương lai, trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tìm hiểu và ứng dụng robot thông minh như BellaBot để nâng cao trải nghiệm khách hàng, hãy liên hệ ngay với Roboworld để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất.
